5 điều bạn cần biết trước khi mua khóa cửa mới

Các khía cạnh bị đánh giá thấp nhất của an ninh gia đình rất có thể là các khóa trên cửa của bạn. Mọi người sử dụng chúng hàng ngày, thường không để tâm đến chúng. Khóa và chốt cửa không quá lòe loẹt hoặc đáng chú ý như hệ thống báo động hoặc camera giám sát vì chúng là một phần trong cuộc sống của chúng ta, vì vậy mọi người quá dễ dàng bỏ qua chúng. Tuy nhiên, việc chúng ta không chú ý đến chúng cho đến khi chúng ta cần làm điều đó không có nghĩa là chúng không quan trọng. Trên thực tế, ngoài việc là khía cạnh bị đánh giá thấp nhất về an ninh gia đình, chúng còn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của an ninh gia đình.

Hãy tưởng tượng, việc trộm đột nhập vào nhà sẽ dễ dàng như thế nào khi không có ổ khóa để ngăn chặn chúng. Khóa đóng một vai trò không thể thiếu trong việc giữ an toàn cho nhà cửa, gia đình và các vật có giá trị. Đây là lý do việc bạn luôn luôn có một chiếc khóa cửa chắc chắn là rất quan trọng. Thật khó để biết những gì bạn cần từ một chiếc khóa nếu bạn chưa bao giờ mua một cái trước đây, điều mà phần lớn mọi người chưa bao giờ làm. Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần biết trước khi ra ngoài và mua cho mình khóa cửa mới. Chủ nhà có thể cần phải mua khóa mới vì nhiều lý do. Trong một số trường hợp, họ đang tìm cách nâng cấp độ bảo mật, một số thì đang tìm cách thay thế ổ khóa bị hỏng và một số chỉ đơn giản là tìm kiếm ổ khóa mới cho cửa mới. Bất kể lý do là gì danh sách này những điều bạn cần biết trước khi mua một khóa mới chắc chắn sẽ có ích cho bạn. Và nếu bạn đang tìm kiếm khóa cửa tốt nhất để mua, hãy xem thiết bị khóa thông minh Archie của chúng tôi ở đây.

1. Loại khóa bạn cần

khoa cua archie hien dai gia tot

Bây giờ, khóa cửa không có một định dạng chung nhất định. Không có loại khóa nào dành cho mọi cánh cửa và mọi mục đích. Trong thực tế, một số loại khóa được tạo ra với mục đích cụ thể. Để đảm bảo rằng bạn mua đúng khóa, bạn cần biết loại khóa nào bạn có thể lắp đặt. Mỗi loại khóa đều có thể được sử dụng cho mục đích ngoại thất hoặc nội thất, mặc dù một số khóa phù hợp nhất cho các vị trí cụ thể. Ví dụ, khóa chốt chết sẽ hoạt động cực kỳ tốt trên cửa bên ngoài và cung cấp sự bảo mật cao, trong khi khóa đòn bẩy cửa có lẽ phù hợp với cửa phòng hơn vì chúng không chắc chắn hoặc an toàn như khóa chốt chết.

2. Độ bảo mật của khóa

Nhiều chủ nhà không tận dụng các cấp độ bảo mật của khóa của họ bởi vì họ thậm chí không biết rằng khóa có phân loại bảo mật. Phần lớn các nhà sản xuất khóa đều kiểm nghiệm khóa của họ, và sau đó chúng được chấm điểm hoặc xếp hạng. Những con số này là để đưa ra một ý tưởng chung về mức độ mạnh mẽ, độ bền và an toàn của khóa. Các khóa được phân loại dựa trên số chu kỳ mà khóa có thể chịu được trước khi nó bắt đầu xuống cấp, cũng như lượng lực mà chúng có thể chịu được. Ví dụ, các chốt chết cấp 1 của ANSI có thể chịu được lực mạnh hơn nhiều so với các chốt chết cấp 3 và chúng chịu được hơn 000 chu kỳ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm mua khóa bảo mật cho cửa trước, bạn sẽ muốn xem xét điểm hoặc xếp hạng cao.

Khi chủ nhà đang tìm mua khóa cửa mới, điều quan trọng là họ phải chú ý đến việc phân loại và đánh giá của khóa. Điều này sẽ giúp họ hình dung ra khóa của họ sẽ chịu được bao lâu và nó sẽ giúp họ chọn đúng khóa có độ bảo mật tối đa.

3. Vị trí lắp đặt

khoa thong minh hien dai archie

Vị trí của khóa là một phần cực kỳ quan trọng trong toàn bộ quá trình này, nhưng một số chủ nhà không cân nhắc khi họ mua khóa mới. Khóa cửa chỉ có thể tận dụng tiềm năng tối đa của nó nếu nó được sử dụng đúng cách, và vị trí lắp đặt của khóa là một yếu tố rất lớn trong điều đó. Khóa được sử dụng trên cửa ra vào đòi hỏi các tính năng và xếp hạng bảo mật cao hơn, trong khi khóa phòng đôi khi chỉ cần độ bảo mật tối thiểu. Ngoài ra, loại khóa mà bạn sẽ cài đặt trên cửa trước của bạn sẽ khác xa với loại khóa mà bạn cài đặt trên cửa kính trượt phía sau. Điều quan trọng là xác định nơi bạn muốn cài đặt khóa mới để bạn có thể mua khóa phù hợp để phù hợp nhất với vị trí đó.

4.   Tính năng của khóa

Điều quan trọng là phải biết khóa của bạn có tính năng gì trước khi bạn mua. Như chúng tôi đã đề cập, khóa cửa không chỉ có một hình dạng hoặc kích thước nhất định, đó là lý do tại sao chủ nhà cần chú ý đến các tính năng (ổ khóa, bàn phím, công nghệ khóa thông minh, v.v.) mà khóa cửa mới của họ có thể có. Có một số ổ khóa có tính năng chống phá hoại được tích hợp trong đó. Chẳng hạn, một số ổ khóa có các tính năng chống va đập, chống khoan và chống mở bằng móc sẽ giúp giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn nhiều.

Ngoài ra, đối với những chủ nhà chọn đầu tư vào khóa thông minh, tốt nhất nên chọn khóa thông minh có các tính năng phù hợp với lối sống của bạn và điều này sẽ dễ dàng phù hợp với kế hoạch tự động hóa nhà của bạn. Điều quan trọng là tìm hiểu xem khóa bạn đang chọn có tương thích với công nghệ thông minh khác mà bạn có thể có hay không và liệu bạn có thể điều khiển thông qua điện thoại thông minh hoặc máy chủ nhà thông minh hay không. Ngoài ra, một số người thích chọn khóa thông minh có tính năng truy cập từ xa cho phép họ giám sát và kiểm soát hành động của khóa thông minh từ các địa điểm từ xa. Khóa là một phần quan trọng của bất kỳ ngôi nhà thông minh nào, và vì vậy các tính năng mà chúng mang đến rất quan trọng. Chủ nhà cần tìm ra những gì họ muốn từ khóa của họ và sau đó chọn khóa có các tính năng phù hợp trực tiếp với điều này để đảm bảo rằng họ có được loại khóa phù hợp nhất.

5. Cách lắp đặt

Quá trình lắp đặt về cơ bản sẽ cung cấp cho chủ nhà một số hiểu biết về việc họ có mua đúng khóa hay không. Tìm hiểu thêm về quy trình lắp đặt cũng sẽ giúp chủ nhà xác định xem họ sẽ cần thuê thợ khóa chuyên nghiệp hay nếu họ có thể tự làm. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất khiến gia chủ phải biết khóa sẽ được lắp đặt như thế nào. Điều quan trọng là phải có thông tin này trong tay trước khi bạn mua khóa vì bạn sẽ phải đảm bảo rằng quy trình lắp đặt không yêu cầu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống bạn đã có để nó hoạt động bình thường. Trong trường hợp bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào, tìm hiểu về quy trình lắp đặt cho khóa mới sẽ giúp bạn lên kế hoạch phù hợp. Hãy nhớ rằng quá trình lắp đặt của bất kỳ khóa là một yếu tố phụ cho tất cả các điểm được liệt kê ở trên. Không nên chọn khóa có thể cài đặt dễ dàng nếu nó có các tính năng bảo mật yếu kém.

Phần kết luận

Tôi hy vọng bài viết này giúp mọi người thấy được chính xác khóa quan trọng như thế nào và những gì cần xem xét trước khi mua khóa cửa. Quá trình mua khóa thông minh mới rất quan trọng đối với tình trạng an ninh nhà của bạn và không nên xem nhẹ nó. Tôi hy vọng rằng những điểm được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn xác định khóa nào sẽ hoạt động tốt nhất cho ngôi nhà của bạn và tôi hy vọng nó sẽ giúp toàn bộ quá trình dễ dàng hơn cho bạn. Điều quan trọng cần nhớ là bất kể lý do cần mua khóa mới của bạn là gì, an ninh và an toàn của ngôi nhà của bạn luôn luôn được đặt lên hàng đầu trong tâm trí của bạn.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị